Trung ngôn
Active member
Xin chào zinszin,<?xml:namespace prefix = o /><o></o>
Rất vui khi được trao đổi cùng Quý hiền.<o></o>
<o></o>
Tinh, Khí, Thần là Tam bảo có trong con người mà mỗi mỗi đều do Thượng đế ban trao. Con người có thể tạo Tiên, tác Phật được hay không cũng nhờ thân xác bằng xương bằng thịt (thế gian thường gọi) bao gồm có Tinh và Khí; Các nguyên nhân bị đọa trần (không loại trừ là Tiên hay Phật) cũng do thân xác bằng xương bằng thịt đó gây ra. Thậm chí cũng có thể bị "tiêu diệt" (không có cơ hội đầu thai nữa) nếu không biết điều mình làm là sai hoặc không nghe lời Thầy hoặc bạn đồng môn (ví dụ: luyện đạo mà không ăn chay trường thì khi đắc đạo mà "chưa ra khỏi lằn không khí đã bị sét đánh tiêu diệt" - TNHT B 20, Q.1)<o></o>
Theo thánh ngôn Thầy dạy, Đạo bị bế kể từ giai đoạn "Y Bát" đuợc truyền từ Ngũ tổ sang Lục tổ (Phật giáo, xin đọc Lục tổ đàn kinh để biết thêm). <o></o>
Pháp luyện Đạo của Tiên gia vẫn không có gì thay đổi (bài Khai Kinh có nhắc đến - Huynh luutunha đã có luận bàn tại diễn đàn này).<o></o>
Chỉ có điều Thiên đình không cho Thần hiệp cùng Tinh, Khí.<o></o>
Một khi cả 3 món TINH, KHÍ, THẦN hợp cùng nhau thì người đó đắc đạo (tùy theo công quả mà đoạt phẩm đã có tại Cửu trùng đài)<o></o>
Việc này có được do:<o></o>
1. Hoặc do Thầy ban thuởng cho.<o></o>
2. Hoặc tự cá nhân người đó - A- luyện đạo mà đoạt được (dĩ nhiên phải theo thủ tục đã ghi nhận tại phần Tịnh thất của Tân luật).<o></o>
2.1 A có thể đoạt cơ thoát tục khi có đủ công quả, v.v.<o></o>
2.2 A cũng có thể quay lại thế gian sau một vài năm, vài ba ngàn năm hoặc nhiều hơn nữa để tiếp tục tu luyện để đoạt phẩm Tiên, Phật. <o></o>
Ta xem lại đoạn Thánh ngôn này:<o></o>
"Sự chơn thật và sự giả dối, mắt phàm các con đâu có thế phân biệt đặng; một trường thử Thánh, Tiên, Phật vì vậy mà phải lập nơi thế gian nầy; nếu buổi sanh tiền dầu cho một kẻ phàm tục tội lỗi biết đặng cơ quan mầu nhiệm của Ðấng Chí Tôn là Trời đã sắp đặt, thì cũng chẳng dám gây ra tội lỗi mà thôi, lại có thể đắc đạo mà gấm ghé phẩm vị Thần, Thánh, Tiên, Phật đặng nữa, huống lựa là các đấng ấy phải bị đọa trần mà biết mình hằng giữ, thì mầu nhiệm thử Thần, Thánh, Tiên, Phật chẳng có nghĩa lý gì hết. Vì vậy mà Thầy hằng nói cùng các con rằng: Một trường thi công quả [1], các con muốn đến đặng nơi Cực Lạc thì phải đi tại cửa nầy mà thôi. Thầy lại khuyên nhủ các con rằng: Thầy đã đến chung cùng với các con; các con duy có tu mà đắc đạo [2]; phải đoái lại bá thiên vạn ức nhơn sanh còn phải trầm luân nơi khổ hải, chưa thoát khỏi luân hồi, để lòng từ bi mà độ rỗi". (TNHT B.24, Q.1)
<o></o>
Thầy lập Tam kỳ phổ độ là lập một trường công quả cho tất cả các tiểu linh quang lập công (phải kèm theo luyện đạo; hoặc chuộc tội hoặc để đoạt ngôi Tiên Phật) để về hội hiệp cùng Thầy (nhập vào khối Đại linh quang)
Như vậy, việc THẦN có hiệp cùng TINH KHÍ hay không chỉ mỗi mỗi do Thầy quyết định, không một ai khác!
Có khá nhiều (không muốn nói đa số) tín đồ của vài nơi suy nghĩ rằng: chỉ lập Công qua là đủ (không cần làm gì nữa) vì mới đọc [1] mà chưa đọc hoặc không chịu đọc [2].
<o></o>
Hy vọng Hiền hữu hiểu được ý Thầy dạy cho tất cả chư môn đệ (Trung ngôn chỉ giải thích thêm mà thôi).<o></o>
Kính<o></o>
<o></o>
<o></o>
Rất vui khi được trao đổi cùng Quý hiền.<o></o>
<o></o>
Tinh, Khí, Thần là Tam bảo có trong con người mà mỗi mỗi đều do Thượng đế ban trao. Con người có thể tạo Tiên, tác Phật được hay không cũng nhờ thân xác bằng xương bằng thịt (thế gian thường gọi) bao gồm có Tinh và Khí; Các nguyên nhân bị đọa trần (không loại trừ là Tiên hay Phật) cũng do thân xác bằng xương bằng thịt đó gây ra. Thậm chí cũng có thể bị "tiêu diệt" (không có cơ hội đầu thai nữa) nếu không biết điều mình làm là sai hoặc không nghe lời Thầy hoặc bạn đồng môn (ví dụ: luyện đạo mà không ăn chay trường thì khi đắc đạo mà "chưa ra khỏi lằn không khí đã bị sét đánh tiêu diệt" - TNHT B 20, Q.1)<o></o>
Theo thánh ngôn Thầy dạy, Đạo bị bế kể từ giai đoạn "Y Bát" đuợc truyền từ Ngũ tổ sang Lục tổ (Phật giáo, xin đọc Lục tổ đàn kinh để biết thêm). <o></o>
Pháp luyện Đạo của Tiên gia vẫn không có gì thay đổi (bài Khai Kinh có nhắc đến - Huynh luutunha đã có luận bàn tại diễn đàn này).<o></o>
Chỉ có điều Thiên đình không cho Thần hiệp cùng Tinh, Khí.<o></o>
Một khi cả 3 món TINH, KHÍ, THẦN hợp cùng nhau thì người đó đắc đạo (tùy theo công quả mà đoạt phẩm đã có tại Cửu trùng đài)<o></o>
Việc này có được do:<o></o>
1. Hoặc do Thầy ban thuởng cho.<o></o>
2. Hoặc tự cá nhân người đó - A- luyện đạo mà đoạt được (dĩ nhiên phải theo thủ tục đã ghi nhận tại phần Tịnh thất của Tân luật).<o></o>
2.1 A có thể đoạt cơ thoát tục khi có đủ công quả, v.v.<o></o>
2.2 A cũng có thể quay lại thế gian sau một vài năm, vài ba ngàn năm hoặc nhiều hơn nữa để tiếp tục tu luyện để đoạt phẩm Tiên, Phật. <o></o>
Ta xem lại đoạn Thánh ngôn này:<o></o>
"Sự chơn thật và sự giả dối, mắt phàm các con đâu có thế phân biệt đặng; một trường thử Thánh, Tiên, Phật vì vậy mà phải lập nơi thế gian nầy; nếu buổi sanh tiền dầu cho một kẻ phàm tục tội lỗi biết đặng cơ quan mầu nhiệm của Ðấng Chí Tôn là Trời đã sắp đặt, thì cũng chẳng dám gây ra tội lỗi mà thôi, lại có thể đắc đạo mà gấm ghé phẩm vị Thần, Thánh, Tiên, Phật đặng nữa, huống lựa là các đấng ấy phải bị đọa trần mà biết mình hằng giữ, thì mầu nhiệm thử Thần, Thánh, Tiên, Phật chẳng có nghĩa lý gì hết. Vì vậy mà Thầy hằng nói cùng các con rằng: Một trường thi công quả [1], các con muốn đến đặng nơi Cực Lạc thì phải đi tại cửa nầy mà thôi. Thầy lại khuyên nhủ các con rằng: Thầy đã đến chung cùng với các con; các con duy có tu mà đắc đạo [2]; phải đoái lại bá thiên vạn ức nhơn sanh còn phải trầm luân nơi khổ hải, chưa thoát khỏi luân hồi, để lòng từ bi mà độ rỗi". (TNHT B.24, Q.1)
<o></o>
Thầy lập Tam kỳ phổ độ là lập một trường công quả cho tất cả các tiểu linh quang lập công (phải kèm theo luyện đạo; hoặc chuộc tội hoặc để đoạt ngôi Tiên Phật) để về hội hiệp cùng Thầy (nhập vào khối Đại linh quang)
Như vậy, việc THẦN có hiệp cùng TINH KHÍ hay không chỉ mỗi mỗi do Thầy quyết định, không một ai khác!
Có khá nhiều (không muốn nói đa số) tín đồ của vài nơi suy nghĩ rằng: chỉ lập Công qua là đủ (không cần làm gì nữa) vì mới đọc [1] mà chưa đọc hoặc không chịu đọc [2].
<o></o>
Hy vọng Hiền hữu hiểu được ý Thầy dạy cho tất cả chư môn đệ (Trung ngôn chỉ giải thích thêm mà thôi).<o></o>
Kính<o></o>
<o></o>
<o></o>
Sửa lần cuối: