<span style="font-weight: bold; font-style: italic;"></span><br><br><span style="font-weight: bold; text-decoration: underline;">1)Lựa chọn đề tài và xác định yêu
cầu của cuộc chơi : </span><br>Hãy nói sơ yêu cầu và mục đích của cuộc chơi là gì ? Gắn
được một vấn đề gì ? Học tập, kiểm tra, hay rèn luyện kỹ năng dã ngoại, sau đó
đặt tên trò chơi lớn phù hợp với đề tài và yêu cầu tên đề tàinên gắn liền với
lịch sử hay một câu chuyện phiêu lưu mạo hiểm nào đó để tạo sự kích thích đối
với người chơi, đề tài còn giúp cho người chơi tưởng tượng mình là một nhân vật
nào đó trong cuộc chơi. <br><span style="font-weight: bold; text-decoration: underline;">2)Tìm hiểu đối tượng và dự kiến biên chế các đơn vị
: </span><br>Số lương người tham gia trò chơi, bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ, trình độ
chuyên môn về các nội dung mà ta đã cho. <br>Đây là nhóm đã chơi quen trò chơi
lớn rồi hay là mới chơi. <br>Nhóm có kỷ luật tốt hay không, nhóm có thể tự quản
không. <br>Chúng ta cũng nên tính toán kỹ, hiểu được đối tượng chơi giúp ta
thiết kế trò chơi vừa sức người chơi để giúp cho người chơi tham gia một cách
hào hứng không quá khó hoặc không quá dễ. <br>Chúng ta cũng nên tính toán để
biên chế đơn vị dựa theo cuộc chơi như : <br>Giữ theo đơn vị gốc. <br>Chia lộn
xộn các đơn vị ( nên tính tới giới tính, trình độ, sức lực, tuổi tác…). <br>Nên
có phù hiệu để phân biệt các đơn vị chơi hay cách nào đó. <br><span style="font-weight: bold; text-decoration: underline;">3)Nội dung chơi :
</span><br>Đây là phần chính của trò chơi lớn, thông thường trò chơi lớn được chia ra
thành nhiều trạm, người chơi phải vượt qua các trạm đ1o, mỗi trạm có một nội
dung riêng biệt nhưng tất cả phải dựa vào yêu cấu chung của tổng thể tò chơi
lớn. Có thể sử dụng ngiều hình thức ở mỗi trại như : trò chơi thi đấu, trò chơi
khéo léo, kiểm tra về kiến thức lịch sử…. <br><span style="font-weight: bold; text-decoration: underline;">4)Ấn định thời gian và địa điểm :
</span><br>Thời gian : qui định thời gian tổng thể của trò chơi là bao lâu, rồi chia
các trạm nên ưu tiên cho nội dung chính. Thời gian tổng thể như bắt đầu, di
chuyển, nội dung từng trạm, dịch mật thư, đánh trận, tìm báu vật… <br>Địa điểm :
nên tính toán và qui hoạch lại khu vực chơi cho phù hợp khu vực nào dùng để đánh
trận, đứng trạm, tuyến đường nào để di chuyển, tập kết quân, khu vực nào là khu
vực phi quân sự… Nên vẽ lại sơ đồ di chuyển và địa điểm đứng trạm. <br><span style="font-weight: bold; text-decoration: underline;">5)Cách di
chuyển trong trò chơi lớn : </span><br>Có thể sử dụng các phương tiện xe đạp, xe máy,
đi bộ…. <br>Lộ trình đi chia thành nhiều hướng hay một hướng. <br>Di chuyển theo
vòng tròn hoặc đường thẳng.<br>(Sưu tầm)<br>
cầu của cuộc chơi : </span><br>Hãy nói sơ yêu cầu và mục đích của cuộc chơi là gì ? Gắn
được một vấn đề gì ? Học tập, kiểm tra, hay rèn luyện kỹ năng dã ngoại, sau đó
đặt tên trò chơi lớn phù hợp với đề tài và yêu cầu tên đề tàinên gắn liền với
lịch sử hay một câu chuyện phiêu lưu mạo hiểm nào đó để tạo sự kích thích đối
với người chơi, đề tài còn giúp cho người chơi tưởng tượng mình là một nhân vật
nào đó trong cuộc chơi. <br><span style="font-weight: bold; text-decoration: underline;">2)Tìm hiểu đối tượng và dự kiến biên chế các đơn vị
: </span><br>Số lương người tham gia trò chơi, bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ, trình độ
chuyên môn về các nội dung mà ta đã cho. <br>Đây là nhóm đã chơi quen trò chơi
lớn rồi hay là mới chơi. <br>Nhóm có kỷ luật tốt hay không, nhóm có thể tự quản
không. <br>Chúng ta cũng nên tính toán kỹ, hiểu được đối tượng chơi giúp ta
thiết kế trò chơi vừa sức người chơi để giúp cho người chơi tham gia một cách
hào hứng không quá khó hoặc không quá dễ. <br>Chúng ta cũng nên tính toán để
biên chế đơn vị dựa theo cuộc chơi như : <br>Giữ theo đơn vị gốc. <br>Chia lộn
xộn các đơn vị ( nên tính tới giới tính, trình độ, sức lực, tuổi tác…). <br>Nên
có phù hiệu để phân biệt các đơn vị chơi hay cách nào đó. <br><span style="font-weight: bold; text-decoration: underline;">3)Nội dung chơi :
</span><br>Đây là phần chính của trò chơi lớn, thông thường trò chơi lớn được chia ra
thành nhiều trạm, người chơi phải vượt qua các trạm đ1o, mỗi trạm có một nội
dung riêng biệt nhưng tất cả phải dựa vào yêu cấu chung của tổng thể tò chơi
lớn. Có thể sử dụng ngiều hình thức ở mỗi trại như : trò chơi thi đấu, trò chơi
khéo léo, kiểm tra về kiến thức lịch sử…. <br><span style="font-weight: bold; text-decoration: underline;">4)Ấn định thời gian và địa điểm :
</span><br>Thời gian : qui định thời gian tổng thể của trò chơi là bao lâu, rồi chia
các trạm nên ưu tiên cho nội dung chính. Thời gian tổng thể như bắt đầu, di
chuyển, nội dung từng trạm, dịch mật thư, đánh trận, tìm báu vật… <br>Địa điểm :
nên tính toán và qui hoạch lại khu vực chơi cho phù hợp khu vực nào dùng để đánh
trận, đứng trạm, tuyến đường nào để di chuyển, tập kết quân, khu vực nào là khu
vực phi quân sự… Nên vẽ lại sơ đồ di chuyển và địa điểm đứng trạm. <br><span style="font-weight: bold; text-decoration: underline;">5)Cách di
chuyển trong trò chơi lớn : </span><br>Có thể sử dụng các phương tiện xe đạp, xe máy,
đi bộ…. <br>Lộ trình đi chia thành nhiều hướng hay một hướng. <br>Di chuyển theo
vòng tròn hoặc đường thẳng.<br>(Sưu tầm)<br>