Niệm Hồng Danh CAO ĐÀI

khaitam

New member
Kính quý anh quý chị!

Ngu đệ mạo muội xin gợi lên chủ đề niệm HỒNG DANH CAO ĐÀI để anh em chia sẽ nhau lời vàng tiếng ngọc cùng tấn bước trên con đường hồi qui. Thế nào là Chánh Niệm?

Xin được học hỏi.

Cẩn hạ!
 
Sửa lần cuối:

DangVo

New member
theo mình nghĩ Chánh Niệm là mình Niệm mà đầu óc không suy nghĩ tùm lum , đầu óc không đi chơi xa hàng ngàn cây số .
 

Tindo

New member
Còn Tindo thì nghĩ khác ạ
Khi suy nghĩ mình gọi là ý niệm. Chánh niệm là ý niệm phù hợp với lẽ Đạo.
 

DangVo

New member
Còn Tindo thì nghĩ khác ạ
Khi suy nghĩ mình gọi là ý niệm. Chánh niệm là ý niệm phù hợp với lẽ Đạo.
Đúng rồi, chánhg niện là ý niệm phù hợp với lẽ Đạo trong cuộc sống, nhưng chủ đề này là Niêm Hồng Danh Cao Đài mà:103: .
 

Hao Quang

New member
Theo HQ nghĩ Chánh Niệm là:
Chánh là chơn chánh, không tà
Niệm chính là ....niệm!:D tức là mình ...niệm! nghĩa là niệm ấy! chỉ lâm râm niệm thôi! không có tạp niệm,
Chánh niệm giống như ta bật xi nhan bên trái thì nhất quyết phải quẹo trái, còn tạp niệm là bật xi nhan bên trái nhưng lại ....quẹo phải! :D
Tặng HTĐM bài Thánh giáo! không biết HTĐM có thích đọc không? Bởi vì bài Thánh Gíao này HQ thấy không nhiều thì ít cũng liên quan đến chủ đề Niệm Hồng Danh! cũng như cách cầu nguyện

<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
Thi
Huỳnh đạo lý chơn sáng tỏa ngần
Mi gìn tam độc chớ tham sân
Đồng tâm tu học cần tinh tấn
Tử đắc pháp thân giải thoát trần
Tiểu thánh đắc lịnh tôn sư báo tin

Thăng
Tiếp điển
Thi

Di dịch pháp trần lắm đổi thay
Lạc bi thế sự chuyển vầng xoay
Tuyên ngôn chơn lý đời noi dấu
Quang điển màu vi thức tỉnh rày
Gíang hạ phàm gian dìu dắt chúng
Bút thần mực cạn độ trần ai
Gíao khai lập pháp kỳ ngươn tận
Đạo đức thẳng đường chớ lạc sai
Di Lạc Bồ Tát, Tôn Sư mừng các môn đồ….. Tôn Sư hoan hỷ. Các môn đồ đồng thành tâm tiếp thu đôi phần lý đạo.

Hỡi này các môn đồ! Khi đứng trước những khó khăn từ hoàn cảnh gia đình tiến ra xã hội, từ việc đời cho đến việc đạo, các môn đồ thường hay cầu nguyện. Nay Tôn Sư giải thích tường tận một số vấn đề giúp thêm tầm hiểu biết. Hầu sự cầu nguyện của môn đồ đạt được kết quả trọn vẹn.

Các môn đồ đã biết rằng ngoài cảnh giới hồng trần này còn có rất nhiều cảnh giới hư linh cao cả khác. Tất cả các cảnh giới đều cấu tạo bởi những chất khí từ nặng đến nhẹ, nên chia ra nhiều cảnh giới gọi là cảnh thanh hay cảnh trượt. Điều quan trọng là các chất khí của các cảnh giới đều có mặt trong nhau. Chất khí nhẹ nằm trong chất khí nặng. Tôn Sư dẫn chứng: trong đất có sự hiện diện của nước, gió và lửa và ngược lại trong nước, gió, lửa cũng có mặt của đất. Vì thế ấy nên có câu rằng: “ Tiên cảnh và hồng trần chỉ cách nhau một phật tư sợi tóc” câu này có ý nghĩa rằng: cả hai cảnh giới không cách biệt nhau về mặt không gian. Hay nói cho đúng hơn là hai cảnh giới đồng có mặt trong nhau. Phật tiên và con người chỉ khác nhau về mặt tư tưởng. Phật tiên thì tư tưởng thanh, còn thế nhân thì tư tưởng nặng trược. Chính tư tưởng đã chia cách tiên phàm. Chớ xác thịt của môn đồ nào có trở ngại chia ngăn đâu!!

Các Đấng Thiêng Liêng luôn luôn hiện diện hằng hữu trong bất cứ nơi nào. Nào có phải đâu khi các môn đồ niệm Quán Thế Âm Bồ Tát thì Bồ Tát sẽ từ cảnh giới Nam Hải xa xôi sẽ đằng vân đến cứu nạn! cười …cười…Điều quan trọng là môn đồ cầu nguyện có thành tâm hay không. Tóm lại lời cầu nguyện kết quả phải được hội tụ đủ các điều kiện sau đây:
Điều cầu nguyện phải chơn chánh
Lời cầu nguyện được thực hiện trong lúc tâm tư hoàn toàn vắng lặng, không tạp niệm
Chớ cho kẻ khác nhìn thấy mình đang cầu nguyện
Không có ý phô trương
Niệm tưởng Đấng Thiêng Liêng đang ngự trước mặt và môn đồ tha thiết được hiệp nhất với Ngài
Lời cầu nguyện như thế tất nhiên sẽ được cảm ứng không sai
Thi
………
Đời cuối tận mục tiêu gìn giữ
Gắng định thiền hội tụ điển quang
Phàm tâm cải chế chu toàn
Mới mong vượt thoát khỏi lằn phong ba
……………..
( Thánh giáo sưu tầm)

 
Sửa lần cuối:

DangVo

New member
Các môn đồ đã biết rằng ngoài cảnh giới hồng trần này còn có rất nhiều cảnh giới hư linh cao cả khác. Tất cả các cảnh giới đều cấu tạo bởi những chất khí từ nặng đến nhẹ, nên chia ra nhiều cảnh giới gọi là cảnh thanh hay cảnh trượt. Điều quan trọng là các chất khí của các cảnh giới đều có mặt trong nhau. Chất khí nhẹ nằm trong chất khí nặng. Tôn Sư dẫn chứng: trong đất có sự hiện diện của nước, gió và lửa và ngược lại trong nước, gió, lửa cũng có mặt của đất. Vì thế ấy nên có câu rằng: “ Tiên cảnh và hồng trần chỉ cách nhau một phật tư sợi tóc” câu này có ý nghĩa rằng: cả hai cảnh giới không cách biệt nhau về mặt không gian. Hay nói cho đúng hơn là hai cảnh giới đồng có mặt trong nhau. Phật tiên và con người chỉ khác nhau về mặt tư tưởng. Phật tiên thì tư tưởng thanh, còn thế nhân thì tư tưởng nặng trược. Chính tư tưởng đã chia cách tiên phàm.

Chính tư tưởng đã chia cách tiên phàm.
Wow hay quá, tất cả đã sáng tỏ, quá rỏ ràng, cám ơn HQ


Tóm lại lời cầu nguyện kết quả phải được hội tụ đủ các điều kiện sau đây:
Điều cầu nguyện phải chơn chánh
Lời cầu nguyện được thực hiện trong lúc tâm tư hoàn toàn vắng lặng, không tạp niệm
Chớ cho kẻ khác nhìn thấy mình đang cầu nguyện
Không có ý phô trương
Niệm tưởng Đấng Thiêng Liêng đang ngự trước mặt và môn đồ tha thiết được hiệp nhất với Ngài
Lời cầu nguyện như thế tất nhiên sẽ được cảm ứng không sai

Lời cầu nguyện được thực hiện trong lúc tâm tư hoàn toàn vắng lặng, không tạp niệm
theo mình biết, cứ thực hành như vậy hoài tới một lúc nào đó thì mình sẽ cãm nhận được sự che chở hộ trì, thân tâm an lạc thoải mái, v.v..., còn nhiều cái nữa...


Đời cuối tận mục tiêu gìn giữ
Gắng định thiền hội tụ điển quang
Phàm tâm cải chế chu toàn
Mới mong vượt thoát khỏi lằn phong ba

Gắng định thiền hội tụ điển quang
Những vị hội tu được điển quang khuôn mặt rất sáng, thư thái, mình nhìn vô thấy kính trọng liền, nó có cái gì hay hay mà mình cũng hông biết nữa .
 

Facebook Comment

Top