<P> </P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=5> <strong><FONT color=#ff0000>TÂN PHÁP CAO ĐÀI</FONT></strong></FONT></P>
<P><FONT color=#ff0000><strong><FONT face="Times New Roman" size=5> <FONT color=#0000cc size=3>Bạch Hạnh</FONT> </FONT></strong> </FONT></P>
<P><FONT color=#333333> <FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4><strong>TÂN PHẤP CAO ĐÀI </strong>là pháp môn Tam Công , có đặt tính tổng hợp , kết tinh , và đơn giản hóa ,có khả năng đáp ứng mỗi trình độ tiến hóa của nhơn sanh . Cho nên ứng dụng Tam Công ở phần <FONT size=3>:</FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT size=3><FONT face="Times New Roman" color=#333333> <strong><FONT color=#000033>CÔNG QUẢ</FONT></strong></FONT><FONT color=#000033> </FONT></FONT><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> là xây dựng nên <strong>Khôn Đạo ,</strong> ứng dụng chơn âm trong con người để lập âm công ,âm đức, nhờ đó mà có đức sâu dày nuôi dưỡng sự sống .</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4><FONT color=#ff0000><strong> </strong><FONT size=3><FONT color=#000000><strong>CÔNG PHU</strong><FONT size=4> </FONT></FONT><FONT color=#333333><FONT size=4>là xây dựng nền <strong>Kiền Đạo</strong></FONT> , <FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4>dụng chơn dương trong con người để dồi trau tâm tánh , nhờ đó mà Linh Quang được tròn sáng để phát động Thần quang, biến thông vạn pháp khắp cả thiên địa vạn vật.</FONT></FONT></FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" color=#333333 size=4> <FONT color=#ff0000 size=3><strong><FONT color=#000000>CÔNG TRÌNH</FONT></strong><FONT color=#000000 size=4> là chiều rộng , sâu, cao, thấp của âm dương vận động cho vạn pháp được trường lưu , ứng dụng năng lực con người để đạt sư tinh tiến là quy trung và phục nhất.</FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>TÂN PHÁP CAO ĐÀI</strong> là được đấng Tạo Hóa toàn năng , toàn tri xây dựng trong luật Ân Xá nên được đơn giản hóa đến mức tối đa, được hoàn chỉnh đến chỗ tuyệt diệu vì hội đủ yếu tố về đạo đức , hữu vi lẫn vô vi tức âm dương Đại Đạo , được gom đủ tắc khắc chế , và tiêu trưởng của ngủ hành trong vũ trụ , va nhất là đáp ứng mọi trình độ cao thấp của căn trí vạn linh . Dù Tân Pháp Cao Đài chỉ dùng ba môn tu làm phương tiện , nhưng có tác dụng hóa biến thông và phối họp với các quy luật của Thiên điều : <EM><strong>Nhơn Pháp Địa</strong></EM>, <EM><strong>Địa Pháp Thiên, Thiên Pháp Đạo</strong></EM>.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Về sự ứng hóa của pháp môn Tam Công đối với : </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong> </strong><FONT size=3><strong>NHƠN (</strong> tức người <strong>)</strong></FONT><FONT size=4> là ở tam điền ( thượng, trung, hạ ) tức tam bảo ( Tinh, Khí , Thần </FONT><FONT size=3>).</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=3> <strong> ĐỊA</strong> (tức đất <FONT size=4>) là Tam Tài ( đất, nước, gió </FONT><FONT size=3>) </FONT></FONT></P>
<P><FONT size=3><FONT face="Times New Roman"> <strong> THIÊN (</strong>tức Trời<strong> )</strong><FONT size=4> là ở Tam cực<strong> </strong>( Vô Cực, Thái Cực, Hoàng Cực<strong> )</strong> </FONT><FONT size=4>và Tam</FONT> <FONT size=4>bảo</FONT> </FONT></FONT><FONT size=4> (<FONT face="Times New Roman, Times, serif"> nhật, nguyệt, tinh ) </FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Về Ðạo lý thì pháp môn Tam công sẽ đáp ứng cả hai mặt không gian và thời gian .</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Về Không gian có cả ba chiều :</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong><U>Chiều dài</U></strong> : có công quả tức phải trường kỳ hành thiện. </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong><U>Chiều rộng</U> :</strong> Có công trình tức xây dựng tình thương, mở rộng lòng Bác Ái để đi đến chỗ đại đồng.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong><U>Chiều cao</U></strong> : Có công phu tức tu tánh luyện mạng cho được đầy đủ để thăng tiến vào chỗ trường tồn bất diệt</FONT></P>
<P> <FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4>Về Thời gian thì con người dụng :</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> <strong>Công qủa ,</strong> để rèn thân, giử giới để bảo tinh, diệt tánh tham. </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Công trình</strong>, để gìn khẩu , luyện kỷ , để dưỡng khí, diệt tánh sân.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Công phu</strong> , để định ý, tịnh định để an thần, diệt tánh si.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Nói chung , pháp môn Tam công có tác năng vận hành cho :</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Người với người</strong> ( tức nhân loại ) thông cảm với nhau mà sống trong tình Đại Ðồng hầu thoát khỏi cảnh diệt vong trong thời mạt kiếp .</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Càn khôn thế giới</strong> giao thông với nhau để bảo tồn cơ sanh hoá.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Trời và Người</strong> lưu thông với nhau tức hữu vô tương ứng. Tâm linh và nhân sinh hoà hợp , thăng hoa đến chỗ chánh đáng cho Thiên nhân hiệp nhất để trường tồn.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman"><FONT size=4> Nói đến Tân Pháp mặc nhiên có " <strong>cựu pháp</strong> " mà " <strong>pháp</strong> "tức là sự dịch hoá của Trời đất thì chỉ có " một " không biến đổi , không sai biệt . Như vậy, tại sao lại có<strong> Tân</strong> có <strong>Cựu</strong><FONT face="Times New Roman, Times, serif">? </FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> Ðức Mẹ có dạy về Cựu Pháp như sau : </FONT></P>
<P><FONT size=4><FONT face="Times New Roman"> <EM> <strong> <FONT face="Times New Roman, Times, serif">Mấy ngàn năm nay đã mấy ngàn ,</FONT></strong></EM></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman"><strong><FONT size=4><EM> Tay phàm dẫn dắt con đàng siêu sinh </EM><FONT face="Times New Roman, Times, serif">.</FONT></FONT></strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif"><FONT size=4><strong> </strong> <EM>V</EM>ì con<strong> </strong>đường siêu sinh là vô hình , vô vi, vô tinh mà khi có tay phàm nhúng vào là đã dụng chỗ hữu tình để sinh ra hữu tướng để chánh đi lần đến chổ mạt pháp mà mạt pháp sẽ đưa con người vào vòng mạt kiếp , chỗ diệt vong.</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Ðể cứu nhân loại , Ðức Thượng Ðế đã đến để phục nguyên nền chánh pháp. Vậy nền Tân Pháp trong Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ Ðộ do Sư Vô Vi là Thượng Ðế truyền dạy. </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman"><FONT size=4> Còn đứng về mặt tương đối nhị nguyên thì phải có Tân có Cựu để con người dễ nhận định ; chớ để đi đến chỗ đốn ngộ , dù Tân Pháp hay Cựu Pháp đều ứng dụng : <strong>Giới, Ðịnh, Huệ</strong> chỉ có khác ở phương pháp trau giồi tu luyện mau chậm , cao, thấp tùy theo trình độ căn trí của nhơn sanh. Tân Pháp Cao Ðài có đặc điểm là tu tiến đến đâu, đắc quả đến đấy, tức có tu, có đắc<FONT face="Times New Roman, Times, serif">. </FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> Ở Nhất và Nhị Kỳ Phổ Ðộ thì Pháp môn tu hành được chuyên môn hoá công việc giáo dục qua bởi nhiều tôn giáo như :</FONT></P>
<P><FONT size=4><FONT face="Times New Roman"> <strong>NHO GIÁO</strong> <FONT face="Times New Roman, Times, serif"> dùng <EM>Thế pháp</EM> tức công quả để độ thế.</FONT></FONT><FONT face="Times New Roman, Times, serif"> </FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>PHẬT GIÁO</strong> dùng <EM>Tâm pháp</EM> tức công phu để xuất thế.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>LÃO GIÁO</strong> dùng <EM>Ðạo pháp</EM> để nhập thế bằng Vương đạo mà độ thế và dùng Tâm pháp để xuất thế bằng công phu tu luyện.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Riêng trong Tam Kỳ Phổ Ðộ , pháp môn được tổng hợp đủ ba mặt : Thế pháp, Tâm pháp và Ðạo pháp , cũng hội đủ tam cực trong thế Tam Tài đồng đẳng vì : <strong> </strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4><strong> Công qủa </strong>tương trưng cho <EM>vật chất</EM> : <strong>ÐẤT.</strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Công phu</strong> tượng trưng cho <EM>tinh thần</EM> : <strong>TRỜI</strong>.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Công trình</strong> tượng trưng cho <EM>sinh lực</EM> : <strong>NGƯỜI.</strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4><strong> Tóm lại , </strong>Tân Pháp Cao Ðài là pháp tu theo Hoàng Cực gồm đủ Tam công gồm vì : Hoàng Cực thông suốt Tam cực quán cả Tam Tài cho nên : </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <FONT size=3><strong>CÔNG QUẢ</strong> ,</FONT><FONT size=4> có điểm quyền pháp ( Thái Cực ) để xây dựng Thế Ðạo Ðại Đồng , làm cho nhân sinh nhất quán.</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <FONT size=3><strong>CÔNG TRÌNH</strong> , </FONT><FONT size=4>có điểm Hoàng Cực giúp con người quy nguyên , phục nhứt, tức biểu hiện Vạn Giáo Nhất Lý.</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <FONT size=3><strong>CÔNG PHU</strong> , </FONT><FONT size=4>là chỗ tĩnh lặng , tức điểm Vô Cực để con người phối Thiên và đắc nhất , hoà đồng cùng vũ trụ, tức xác quyết được </FONT><FONT size=2><strong>ÐẠO PHÁP NHẤT ÐƠN</strong>./-</FONT></FONT></P>
<P><FONT size=+0><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> __________________</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4>Trich sao <strong>Ðặc san Trung Thu Hội Yến Bàn Ðào</strong> Cơ quan Phổ Thông Giáo Lý Ðại Ðạo. Nội san số 94 - Rằm tháng 8 Ðinh Hợi - 2007.<FONT size=2> </FONT> </FONT></P> <edited><editID>Nhan Nai</editID><editDate>39513.1821412037</editDate></edited>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=5> <strong><FONT color=#ff0000>TÂN PHÁP CAO ĐÀI</FONT></strong></FONT></P>
<P><FONT color=#ff0000><strong><FONT face="Times New Roman" size=5> <FONT color=#0000cc size=3>Bạch Hạnh</FONT> </FONT></strong> </FONT></P>
<P><FONT color=#333333> <FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4><strong>TÂN PHẤP CAO ĐÀI </strong>là pháp môn Tam Công , có đặt tính tổng hợp , kết tinh , và đơn giản hóa ,có khả năng đáp ứng mỗi trình độ tiến hóa của nhơn sanh . Cho nên ứng dụng Tam Công ở phần <FONT size=3>:</FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT size=3><FONT face="Times New Roman" color=#333333> <strong><FONT color=#000033>CÔNG QUẢ</FONT></strong></FONT><FONT color=#000033> </FONT></FONT><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> là xây dựng nên <strong>Khôn Đạo ,</strong> ứng dụng chơn âm trong con người để lập âm công ,âm đức, nhờ đó mà có đức sâu dày nuôi dưỡng sự sống .</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4><FONT color=#ff0000><strong> </strong><FONT size=3><FONT color=#000000><strong>CÔNG PHU</strong><FONT size=4> </FONT></FONT><FONT color=#333333><FONT size=4>là xây dựng nền <strong>Kiền Đạo</strong></FONT> , <FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4>dụng chơn dương trong con người để dồi trau tâm tánh , nhờ đó mà Linh Quang được tròn sáng để phát động Thần quang, biến thông vạn pháp khắp cả thiên địa vạn vật.</FONT></FONT></FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" color=#333333 size=4> <FONT color=#ff0000 size=3><strong><FONT color=#000000>CÔNG TRÌNH</FONT></strong><FONT color=#000000 size=4> là chiều rộng , sâu, cao, thấp của âm dương vận động cho vạn pháp được trường lưu , ứng dụng năng lực con người để đạt sư tinh tiến là quy trung và phục nhất.</FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>TÂN PHÁP CAO ĐÀI</strong> là được đấng Tạo Hóa toàn năng , toàn tri xây dựng trong luật Ân Xá nên được đơn giản hóa đến mức tối đa, được hoàn chỉnh đến chỗ tuyệt diệu vì hội đủ yếu tố về đạo đức , hữu vi lẫn vô vi tức âm dương Đại Đạo , được gom đủ tắc khắc chế , và tiêu trưởng của ngủ hành trong vũ trụ , va nhất là đáp ứng mọi trình độ cao thấp của căn trí vạn linh . Dù Tân Pháp Cao Đài chỉ dùng ba môn tu làm phương tiện , nhưng có tác dụng hóa biến thông và phối họp với các quy luật của Thiên điều : <EM><strong>Nhơn Pháp Địa</strong></EM>, <EM><strong>Địa Pháp Thiên, Thiên Pháp Đạo</strong></EM>.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Về sự ứng hóa của pháp môn Tam Công đối với : </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong> </strong><FONT size=3><strong>NHƠN (</strong> tức người <strong>)</strong></FONT><FONT size=4> là ở tam điền ( thượng, trung, hạ ) tức tam bảo ( Tinh, Khí , Thần </FONT><FONT size=3>).</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=3> <strong> ĐỊA</strong> (tức đất <FONT size=4>) là Tam Tài ( đất, nước, gió </FONT><FONT size=3>) </FONT></FONT></P>
<P><FONT size=3><FONT face="Times New Roman"> <strong> THIÊN (</strong>tức Trời<strong> )</strong><FONT size=4> là ở Tam cực<strong> </strong>( Vô Cực, Thái Cực, Hoàng Cực<strong> )</strong> </FONT><FONT size=4>và Tam</FONT> <FONT size=4>bảo</FONT> </FONT></FONT><FONT size=4> (<FONT face="Times New Roman, Times, serif"> nhật, nguyệt, tinh ) </FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Về Ðạo lý thì pháp môn Tam công sẽ đáp ứng cả hai mặt không gian và thời gian .</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Về Không gian có cả ba chiều :</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong><U>Chiều dài</U></strong> : có công quả tức phải trường kỳ hành thiện. </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong><U>Chiều rộng</U> :</strong> Có công trình tức xây dựng tình thương, mở rộng lòng Bác Ái để đi đến chỗ đại đồng.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong><U>Chiều cao</U></strong> : Có công phu tức tu tánh luyện mạng cho được đầy đủ để thăng tiến vào chỗ trường tồn bất diệt</FONT></P>
<P> <FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4>Về Thời gian thì con người dụng :</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> <strong>Công qủa ,</strong> để rèn thân, giử giới để bảo tinh, diệt tánh tham. </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Công trình</strong>, để gìn khẩu , luyện kỷ , để dưỡng khí, diệt tánh sân.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Công phu</strong> , để định ý, tịnh định để an thần, diệt tánh si.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Nói chung , pháp môn Tam công có tác năng vận hành cho :</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Người với người</strong> ( tức nhân loại ) thông cảm với nhau mà sống trong tình Đại Ðồng hầu thoát khỏi cảnh diệt vong trong thời mạt kiếp .</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Càn khôn thế giới</strong> giao thông với nhau để bảo tồn cơ sanh hoá.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Trời và Người</strong> lưu thông với nhau tức hữu vô tương ứng. Tâm linh và nhân sinh hoà hợp , thăng hoa đến chỗ chánh đáng cho Thiên nhân hiệp nhất để trường tồn.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman"><FONT size=4> Nói đến Tân Pháp mặc nhiên có " <strong>cựu pháp</strong> " mà " <strong>pháp</strong> "tức là sự dịch hoá của Trời đất thì chỉ có " một " không biến đổi , không sai biệt . Như vậy, tại sao lại có<strong> Tân</strong> có <strong>Cựu</strong><FONT face="Times New Roman, Times, serif">? </FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> Ðức Mẹ có dạy về Cựu Pháp như sau : </FONT></P>
<P><FONT size=4><FONT face="Times New Roman"> <EM> <strong> <FONT face="Times New Roman, Times, serif">Mấy ngàn năm nay đã mấy ngàn ,</FONT></strong></EM></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman"><strong><FONT size=4><EM> Tay phàm dẫn dắt con đàng siêu sinh </EM><FONT face="Times New Roman, Times, serif">.</FONT></FONT></strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif"><FONT size=4><strong> </strong> <EM>V</EM>ì con<strong> </strong>đường siêu sinh là vô hình , vô vi, vô tinh mà khi có tay phàm nhúng vào là đã dụng chỗ hữu tình để sinh ra hữu tướng để chánh đi lần đến chổ mạt pháp mà mạt pháp sẽ đưa con người vào vòng mạt kiếp , chỗ diệt vong.</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Ðể cứu nhân loại , Ðức Thượng Ðế đã đến để phục nguyên nền chánh pháp. Vậy nền Tân Pháp trong Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ Ðộ do Sư Vô Vi là Thượng Ðế truyền dạy. </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman"><FONT size=4> Còn đứng về mặt tương đối nhị nguyên thì phải có Tân có Cựu để con người dễ nhận định ; chớ để đi đến chỗ đốn ngộ , dù Tân Pháp hay Cựu Pháp đều ứng dụng : <strong>Giới, Ðịnh, Huệ</strong> chỉ có khác ở phương pháp trau giồi tu luyện mau chậm , cao, thấp tùy theo trình độ căn trí của nhơn sanh. Tân Pháp Cao Ðài có đặc điểm là tu tiến đến đâu, đắc quả đến đấy, tức có tu, có đắc<FONT face="Times New Roman, Times, serif">. </FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> Ở Nhất và Nhị Kỳ Phổ Ðộ thì Pháp môn tu hành được chuyên môn hoá công việc giáo dục qua bởi nhiều tôn giáo như :</FONT></P>
<P><FONT size=4><FONT face="Times New Roman"> <strong>NHO GIÁO</strong> <FONT face="Times New Roman, Times, serif"> dùng <EM>Thế pháp</EM> tức công quả để độ thế.</FONT></FONT><FONT face="Times New Roman, Times, serif"> </FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>PHẬT GIÁO</strong> dùng <EM>Tâm pháp</EM> tức công phu để xuất thế.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>LÃO GIÁO</strong> dùng <EM>Ðạo pháp</EM> để nhập thế bằng Vương đạo mà độ thế và dùng Tâm pháp để xuất thế bằng công phu tu luyện.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Riêng trong Tam Kỳ Phổ Ðộ , pháp môn được tổng hợp đủ ba mặt : Thế pháp, Tâm pháp và Ðạo pháp , cũng hội đủ tam cực trong thế Tam Tài đồng đẳng vì : <strong> </strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4><strong> Công qủa </strong>tương trưng cho <EM>vật chất</EM> : <strong>ÐẤT.</strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Công phu</strong> tượng trưng cho <EM>tinh thần</EM> : <strong>TRỜI</strong>.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <strong>Công trình</strong> tượng trưng cho <EM>sinh lực</EM> : <strong>NGƯỜI.</strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4><strong> Tóm lại , </strong>Tân Pháp Cao Ðài là pháp tu theo Hoàng Cực gồm đủ Tam công gồm vì : Hoàng Cực thông suốt Tam cực quán cả Tam Tài cho nên : </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <FONT size=3><strong>CÔNG QUẢ</strong> ,</FONT><FONT size=4> có điểm quyền pháp ( Thái Cực ) để xây dựng Thế Ðạo Ðại Đồng , làm cho nhân sinh nhất quán.</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <FONT size=3><strong>CÔNG TRÌNH</strong> , </FONT><FONT size=4>có điểm Hoàng Cực giúp con người quy nguyên , phục nhứt, tức biểu hiện Vạn Giáo Nhất Lý.</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> <FONT size=3><strong>CÔNG PHU</strong> , </FONT><FONT size=4>là chỗ tĩnh lặng , tức điểm Vô Cực để con người phối Thiên và đắc nhất , hoà đồng cùng vũ trụ, tức xác quyết được </FONT><FONT size=2><strong>ÐẠO PHÁP NHẤT ÐƠN</strong>./-</FONT></FONT></P>
<P><FONT size=+0><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> __________________</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4>Trich sao <strong>Ðặc san Trung Thu Hội Yến Bàn Ðào</strong> Cơ quan Phổ Thông Giáo Lý Ðại Ðạo. Nội san số 94 - Rằm tháng 8 Ðinh Hợi - 2007.<FONT size=2> </FONT> </FONT></P> <edited><editID>Nhan Nai</editID><editDate>39513.1821412037</editDate></edited>