Hỏi BQT về việc đăng bài thế nào cho phù hợp diẽn đàn

NguyenVanUt

New member
Xin chào BQT, như mình đã có giời thệu mình tên là Nguyễn Văn Út nhà ở thị xã Tây Ninh, mình là tín đồ thuộc Hội Thánh CĐTTTN. Mình muốn hỏi rằng những bài Thánh Ngôn, Thánh lịnh, Đạo Lịnh, Đạo Nghị Định, thông tri... thuộc Hội Thánh CĐTTTN khi mình đăng lên diễn đàn không biết là có bị giời hạn không?
Xin BQT hãy quan tâm mình không hiểu nên mới hỏi (vì trong nội quy không có quy định cụ thể là văn bản nào được đăng còn văn bản nào thì không), nếu không có sự giải thích cụ thể từ BQT mình rất sợ sẽ vi phạm nội quy cho phép.
 

NguyenVanUt

New member
BQT không trả lời chứng tò là các tài liệu của Hội Thánh CĐTTTN đều được BQT chấp nhận, xin cảm ơn BQT vậy!

Không phải ngẫu nhiên mà mình lại hỏi những câu nầy đâu, tại vì có một số diễn đàn đạo hiện nay rất kén những tài liệu đạo thuộc CĐTTTN, ý mình muốn nói là giống như đầu máy mà kén đĩa vậy đó, thí dụ như đầu mp3 thì không phát được đĩa mp4, đầu mp4 thì không phát được đĩa dvd... Điều mình ngại nhất là diễn đàn kén bài viết của thành viên, nhưng rất may là diễn đàn nầy đã có một sự đổi mới rõ rệt, đây cũng là sự tồn vong của diễn đàn, thức thời như BQT thì diễn đàn mới thành công được.
Xin chúc mừng!
 

admin

Administrator
Thành viên BQT
Thưa huynh NguyenVanUt,

Chưa trả lời kịp không có nghĩa là không trả lời hoặc "im lặng là đồng ý". Hôm nay, Đệ-Admin thay lời BQT, xin trả lời huynh như sau:

Trước hết, Diễn đàn Tuổi Trẻ Đại Đạo trước nay như một, "như thông điệp từ Nội quy cho thấy vẫn lấy tôn chỉ của Đại Đạo làm nền tảng cho sự tồn tại và phát triển; lấy Pháp chánh truyền và Tân luật làm hành lang để nương theo, lấy tình anh em đại đồng để làm viên đá lót đường cho nhân sanh, lấy nhân sanh làm trọng." (lời QTV1).

Hay như vừa qua Đệ có viết tại chủ đề "BQT là ai, ở đâu, làm gì?", trong đó có nói về Tinh thần Diễn đàn là [FONT=&quot]tinh thần Cùng nhau một Đạo tức cùng ChaDạy lẫn cho nhau đặng chữ Hòa (Trích: TNHT)[/FONT].

Như vậy, ngoài nội quy, BQT còn thực hiện việc quản lý dựa trên tinh thần Diễn đàn.

Theo đó, thành viên có thể đăng bất cứ văn bản, tài liệu nào thuộc bất cứ Hội thành nào hoặc tôn giáo nào, miễn là nằm trong phạm vị nội quy và tinh thần Diễn đàn.

BQT thông thường chỉ từ chối những bài viết (gồm văn bản/tài liệu hoặc những thảo luận) mà nội dung hàm chứa sự bất hòa hoặc có khả năng dẫn đến bất hòa.

Do vậy, nếu huynh NguyenVanUt hay quý Thành viên nào muốn đăng bài, xin lưu ý điều này - không gây mất hòa khí, bởi BQT sẽ can thiệp bài viết ngay lập tức.

Trân trọng./.
 

NguyenVanUt

New member
BQT can thiệp quá nhiều bài viết của thành viên như vậy cũng sẽ dẫn tới bất hòa với thành viên chăng?
Phải sáng suốt trong mọi tình huống xử lý khách quan, nếu không kể cả BQT cũng là người vi phạm nội quy vì gây bất hòa đó vậy.
Hơn nữa diễn đàn của mình cũng chỉ là một nhóm người lập ra, cho nên tuyệt đối không thể khẳng định rằng diễn đàn nầy là tiếng nói đại diện cho một Hội Thánh nào được, và càng không có quyền bác bỏ một văn bản nào của thành viên đăng lên, nếu BQT thiếu suy nghĩ trong mọi tình huống thì nó rất dễ dẫn tới hậu quả khó lường trước được.
 

admin

Administrator
Thành viên BQT
Thưa huynh NguyenVanUt,

Diễn đàn là trang thông tin mở, người xem không chỉ BQT và Thành viên mà còn nhiều người xem là đạo hữu và quý tín hữu khắp nơi.

Hãy thử tưởng, một tín hữu nào đó vì yêu thích triết lý "Đại Đồng" của Cao Đài mà tìm vào các trang mạng để tìm hiểu thêm về Giáo lý và học Đạo; Nhưng "lỡ" gặp những ngôn từ thiếu hòa khí, gây mất đoàn kết, chứa đựng sân si, phái chi lòng vòng...thì kết quả sẽ thế nào?.

Bởi vậy, việc kiểm duyệt của BQT nhằm mang lại thông tin an toàn, tin cậy và hòa ái. Ngoài ra, cũng vừa giúp mình, vừa giúp thành viên (trong trường hợp vi phạm) một phần trong quá trình thực hành việc "lập ngôn" (vì có thể khi nóng giận viết không có kiểm soát, được BQT xử lý, đến khi bình tĩnh lại thì viết nhẹ nhàng, hòa nhã hơn).

Quay lại câu hỏi của huynh: "BQT can thiệp quá nhiều bài viết của thành viên như vậy cũng sẽ dẫn tới bất hòa với thành viên chăng?". Thưa huynh, điều này có thể xẩy ra. Vì tiêu chí quảy lý, thà BQT (số ít) chịu những lời không hay còn hơn nhân sanh nhận những bài viết tồi. (lời QTV1: "lấy nhân sanh làm trọng").

Mặc dù vậy, mỗi Quản trị viên khi thực hiện trách nhiệm quản lý Diễn đàn, đã gắng thực hiện theo nội quy, không tình riêng, luôn lấy chữ Hòa làm trọng.

Thưa huynh NguyenVanUt, khi viết tới đây, Đệ đã xem lại những bài viết của Đệ và của tất cả các Quản trị viên trước đây; nhưng chưa tìm thấy mối bất hòa nào từ đây. (Nếu huynh tìm thấy những ngôn từ không hay từ BQT, xin huynh chỉ ra để BQT chỉnh sửa).

Đệ thử nêu một tình huống mới xẩy ra, đó là: hiện có một website khác (mà huynh là thành viên) có nói khá nhiều về Caodaivn và QTV1, nhưng huynh đã không thấy những bài viết tương tự kiểu vậy trên Caodaivn. Bên cạnh, từ chủ đề "Thông báo đóng các chủ đề về "Võ Thanh Tâm" và các chủ đề liên quan" huynh cũng biết được tinh thần của TTĐĐ và BQT thế nào.

Thưa huynh, nếu huynh đã đến với Caodaivn, xin hãy yên tâm chia sẻ những bài viết Đạo đức - vì Đạo và Đời đều cần nó. Và BQT sẽ không cần tồn tại nếu tất cả Thành viên đều như vậy.

Trân trọng!
 

Facebook Comment

Top