tranthiminhthu
New member
<P> </P>
<P> Hồi đáp câu hỏi 04. </P>
<P> IV- VÌ SAO CHỈ ĐI TRÊN CON ĐƯỜNG TƯƠNG ĐỐI?<BR>Ngay trong phần thảo luận bài nầy đã có ý kiến rằng: Ngôn ngữ chỉ là hình thức để chuyển tải chân lý… không có nó thì Đạo cũng khó lòng chuyển tải đến nhân loại…<BR>Đại Từ Phụ đến với nhân loại trong Tam Kỳ bằng cơ bút có nghĩa là Thầy cũng dụng một phương tiện tương đối ở thế gian nầy để giúp cho nhân loại xây dựng cuộc sống hạnh phúc tại thế gian nầy … <BR>Thế gian là cõi vô thường, nhân sinh là khách trần nơi quán tục, có những điều hay chưa thực hiện, có những công việc còn dỡ dang thì đã cỡi bỏ lớp áo trần ai … vậy thì đòi hỏi tuyệt đối e rằng không có lối ra …. Và chẳng đi đến kết cục tốt đẹp được .</P>
<P><BR>Trong năm hạng khách trần : Thiên tiên mở đạo, du học, trả nợ, chủ nợ, du lịch thì chỉ có 03 hạng : du học, trả nợ, chủ nợ là chủ yếu… <BR>Tư cách của khách trần đã khác nhau mà không chấp nhận cái tương đối với nhau, không chấp nhận “TRUNG HOÀ LỘ” thì thiễn nghĩ là không có con đường nào thích hợp hơn nữa.. cái ý nghĩa của chữ tương đối nó nằm trong TRUNG HOÀ vậy.<BR>Ngay trong câu liễn Thầy cũng đã dạy: <BR>- Dân Chủ Mục và Tự Do Quyền … thì chuyện có chấp nhận hay không hoặc là chấp nhận đến đâu là tự do của mổi người ta làm sao can thiệp? <BR>Thầy chỉ đem công thức đem phương án cứu thế đến cho nhân loại còn quyền nhận hay không nhận là của nhân loại … Thầy dạy mà bao nhiêu người không nghe rồi đó … Thầy còn không làm vừa lòng nhân loại… <BR>Nữ Đầu Sư Hương Hiếu . Đạo Sử Q.2. bản in Hoa kỳ (T 240
…Các con hơi nào mà nghe lời thế sự, một điều nào cũng chưa quyết đoán cho cùng phải quấy. Khi Thích Ca truyền Đạo dân Brama cho là bàng môn vì khác với Thánh Giáo Phật Đạo. Khi Lão Tử truyền Đạo thì Đời cho là phép mê hoặc. Khi Chúa Jésus truyền Đạo thì nhà Isarel gọi là cải Chánh Đạo đến đổi bắt giết. <U><strong>Các con muốn vừa lòng thiên hạ thì là giỏi hơn Thầy rồi…</strong></U><BR><BR> Theo thiễn nghĩ thì : Ý nghĩa chữ tương đối hiểu cho cả xữ thế, xuất thế … và bao trùm trong mối tương quan của các nhân tố với nhau… </P>
<P> Còn tiếp câu 05.</P>
<P> Trần Thị Minh Thu <BR></P>
<P> Hồi đáp câu hỏi 04. </P>
<P> IV- VÌ SAO CHỈ ĐI TRÊN CON ĐƯỜNG TƯƠNG ĐỐI?<BR>Ngay trong phần thảo luận bài nầy đã có ý kiến rằng: Ngôn ngữ chỉ là hình thức để chuyển tải chân lý… không có nó thì Đạo cũng khó lòng chuyển tải đến nhân loại…<BR>Đại Từ Phụ đến với nhân loại trong Tam Kỳ bằng cơ bút có nghĩa là Thầy cũng dụng một phương tiện tương đối ở thế gian nầy để giúp cho nhân loại xây dựng cuộc sống hạnh phúc tại thế gian nầy … <BR>Thế gian là cõi vô thường, nhân sinh là khách trần nơi quán tục, có những điều hay chưa thực hiện, có những công việc còn dỡ dang thì đã cỡi bỏ lớp áo trần ai … vậy thì đòi hỏi tuyệt đối e rằng không có lối ra …. Và chẳng đi đến kết cục tốt đẹp được .</P>
<P><BR>Trong năm hạng khách trần : Thiên tiên mở đạo, du học, trả nợ, chủ nợ, du lịch thì chỉ có 03 hạng : du học, trả nợ, chủ nợ là chủ yếu… <BR>Tư cách của khách trần đã khác nhau mà không chấp nhận cái tương đối với nhau, không chấp nhận “TRUNG HOÀ LỘ” thì thiễn nghĩ là không có con đường nào thích hợp hơn nữa.. cái ý nghĩa của chữ tương đối nó nằm trong TRUNG HOÀ vậy.<BR>Ngay trong câu liễn Thầy cũng đã dạy: <BR>- Dân Chủ Mục và Tự Do Quyền … thì chuyện có chấp nhận hay không hoặc là chấp nhận đến đâu là tự do của mổi người ta làm sao can thiệp? <BR>Thầy chỉ đem công thức đem phương án cứu thế đến cho nhân loại còn quyền nhận hay không nhận là của nhân loại … Thầy dạy mà bao nhiêu người không nghe rồi đó … Thầy còn không làm vừa lòng nhân loại… <BR>Nữ Đầu Sư Hương Hiếu . Đạo Sử Q.2. bản in Hoa kỳ (T 240
<P> Còn tiếp câu 05.</P>
<P> Trần Thị Minh Thu <BR></P>