<P><FONT size=5><EM><strong></strong></EM></FONT> </P>
<P><FONT size=5> </FONT><FONT size=3>( <strong>Đàn cơ tại NAM THÀNH THÁNH THẤT - Sàigon. Ngọ thời ngày mùng Một tháng Giêng năm Kỷ Dậu ).</strong></FONT></P>
<P><FONT size=3><strong> Đức Giáo Tông Đại Đạo Thái Bạch Kim Tinh giáng dạy về :</strong></FONT></P>
<P><FONT size=5> <FONT color=#ff0000><strong>QUYỀN PHÁP</strong></FONT></FONT></P>
<P><strong><FONT color=#ff0000 size=5> <FONT face="Times New Roman, Times, serif" color=#000000 size=4>Giáo Tông Đại Đạo Thái Bạch Kim Tinh , bần đạo mừng chư Hiền đệ, hiền muội !</FONT></FONT></strong></P>
<P><strong><FONT face="Times New Roman" size=4> T H I</FONT></strong></P>
<P><strong><FONT face="Times New Roman" size=4> Xuân đến trong lòng khách thuởng Xuân,</FONT></strong></P>
<P><strong><FONT face="Times New Roman" size=4> Thưởng Xuân mới biết vẽ thanh tân ;</FONT></strong></P>
<P><FONT size=4><strong><FONT face="Times New Roman"> Non cao sừng sững trời xanh </FONT><FONT face="Times New Roman, Times, serif" color=#000033>ngắt , </FONT></strong><FONT face="Times New Roman, Times, serif" color=#000033> </FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" color=#000033 size=4> <strong>Biển rộng bao la nước trắng ngần.</strong></FONT><FONT face="Times New Roman, Times, serif" color=#000033 size=4> </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" color=#000033 size=4> <strong> Tòng bá đã quen đường tuế nguyệt ,</strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" color=#000033 size=4><strong> Kình ngư hẵn dạn cuộc phong vân ;</strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" color=#000033 size=4><strong> Chuyển luân một lọat cho Xuân đến ,</strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" color=#000033><FONT size=4> <strong>Xuân đến <FONT face="Times New Roman, Times, serif" color=#000000>trong lòng khách thưởng Xuân.</FONT></strong></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Mùa Xuân năm Kỷ Dậu, để mở một niên trình mới của cơ Đạo, Bần Đạo thừa Thiên ý đến trao chư hiền đệ , hiền muội một vấn đề cần yếu . Miễn lễ đồng an tọa . </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Chư Hiền đệ, hiền muội : Muốn chạy loạn phải lo bề trị loạn. Muốn thành công <strong>phải thấu triệt lý thành công. Kìa những câu : <EM>" Thiên thượng Ðịa hạ duy ngã độc tộn" " Thiên Nhơn hiệp nhất ". " Tạo Tiên tác Phật thị do Tu." " THẦY cà các con, các con là THẦY</EM>." Vì sao mà nói như thế? Do đâu mà có và muốn</strong> có phải làm sao ?</FONT></P>
<P><FONT size=4><FONT face="Times New Roman"> Ðây, <FONT face="Times New Roman, Times, serif">Bần Đạo muốn nói đền <strong>Q U Y Ề N P H Á P</strong>.</FONT></FONT><FONT face="Times New Roman, Times, serif"> Ðức Ðại Từ Phụ nắm Quyền Pháp mới chuyển cơ sanh hoá vạn vật vũ trụ. Con người nắm được Quyền Pháp mới chuyển đưa vật loại vào Thiên lý và chuyển Thiên lý vào vật loại. Hiệp Thiên Ðài na71m giữ Quyền Pháp mới đưa Cử Trùng Ðài vào Bát Quái Ðài , chuyển lý hành tàng của Bát Quái Ðài và Cửu Trùng Ðài . Kẻ giác ngộ, người tu hành có quyền pháp thì mới đưa Ðạo vào Ðời và đạt mục đích cứu nhân độ thế.</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Vậy Quyền Pháp là cơ, là lý , là phương định đưa tuyệt đối vào sở vật tương đối , chuyển vô thường giả tạm vào siêu nhiên bất diệt.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Nếu không làm được Ðông thành Xuân , phàm tục thành Tiên Thánh , loạn nên trị , chiến đấu nên an bình, vị kỷ ra đại đồng , chính là chưa đạt được quyền pháp đó.</FONT></P>
<P> <FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4>Quyền Pháp không giao riêng cho ai ,cho xã hội nào , cho Tôn giáo nào . Quyền pháp có vẫn có, tuỳ tâm ý mà đạt định , tuỳ sứ mạng mà nhận lãnh.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Hãy nhìn xem quả trứng gà -. Chư Hiền đệ, muội sẽ thấy những gì ? Bần Ðạo muốn nói ở đây là Quyền Pháp từ rất nhỏ cho đến rất lớn đều từ Thượng Ðế mà sanh, từ Ðại Từ Phụ mà thành.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" size=4> Sở vật thực tại được tạo thành và biến sanh đều do quyền pháp. Ðiểm quyền pháp ở đây là cái ngòi của quả trứng. Những cái ngoại thức nội tại có đủ, nếu cái ngòi thẫt tốt thì quả trứng gà sẽ biến thành con gà sau một thời gian nào đó. Trái lại , nếu không có điểm quyền pháp của Thượng Ðế ban, dầu có đủ điều kiện qủa trứng vẫn hư hoại .</FONT></P>
<P><FONT size=4><FONT face="Times New Roman"> <FONT face="Times New Roman, Times, serif">Trong </FONT>sở vật thực tại con người, điểm quyền pháp là linh hồn . Nhờ đó mà sinh ra , trưởng thành , và có thể tiến hoá đến mức đổi phàm thành Thánh, thay tục hoá Tiên được . Do đó một thí dụ nhỏ cuả qủa trứng . Còn sở vật thực tẩất to tác trước thời tạo Thiên lập Ðịa là ngôi Vô Cực Diêu Trì , và điểm quyền pháp đượa chứ đựng là ngôi Thái Cực là THẦY . Chính Quyền Pháp nằm trong sở vật thực tại chuyển biến và hoá sinh vạn loai. Cũng chính nhờ đó mà không vật nào biến mất và cũng không có gì là tân tạo .</FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman"><FONT size=4> Một thí khác : Một toà lầu đài to tát đó, là một sở vật thực tại đẹp đẽ vì không có quyền pháp , cũng như cái qủa trứng không ngòi. Do đó, trứng sẽ hư hoại, lầu đài sẽ sụp đổ trong thời gian , dầu có muốn hay dầu không có muốn<FONT face="Times New Roman, Times, serif">. </FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> Ðạo THẦY cũng thế. Hiệp Thiên Ðài nắm giữ Quyền Pháp. Nhờ đó mà có Toà Thánh, Hội Thánh, Thánh Thất, Thánh Tịnh, Tân Luật Pháp Chánh Truyền và truyền lưu giáo lý Ðại Đạo.</FONT></P>
<P><FONT size=4><FONT face="Times New Roman"> Trong <FONT face="Times New Roman, Times, serif">hiện tình nhơn loại phân tranh chiến đấu , đó là sở vật thực tại đang biến dưỡng . Một là nếu như quả trứng không ngòi, thì thế giới nầy sẽ huỷ diệt. Hai là nếu có điểm quyền pháp thì thế giới nầy sẽ tạo một Thiên Ðàng thuần chánh.</FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman"><FONT size=4> Con gà chỉ là con gà, sau khi tự phá vở vỏ rứng. Thế giới nầy cũng thế . Hãy suy gẫm <FONT face="Times New Roman, Times, serif">!</FONT></FONT></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" size=4> Các Tôn giáo hiện có chỉ là các cấu tử chớ chưa phải là : Ðạo," , là : Tôn giáo Cứu Thế."</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" color=#000033 size=4> Vì lẽ đó Ðại Từ Phụ mới ban Quyền Pháp , Quyền Pháp là THẦY, là ÐẠƠ, là động năng thúc đẩy tạo thành Thánh Ðức sau Hội Long Hoa.</FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" color=#000033 size=4> Bần Đạo đã nói : QUYỀN PHÁP là THẦY, là ĐẠO. Nhắc lại, <strong><U>Đạo, chớ không là Tôn Giáo. </U></strong></FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" color=#000033 size=4><strong> </strong>Trong sở vật thực tại của Tôn Giáo trên thế giới , tất cả Tôn giáo từ xưa nay đang biến dưỡng tranh chấp để tiến hóa,. Sự tiến hóa không là hổn tạp mà tự sự mâu thuẩn . </FONT></P>
<P><FONT face="Times New Roman" color=#000033 size=4> Đại Từ Phụ dựng Cao Đài nơi vùng Đông Nam Á nầy để làm Quyền Pháp. Chính sứ mạng Quyền Pháp nầy thúc đẩy mọi sự vật thực tại Tôn Giáo kết thành thực thể. " Đạo cứu thế " trong Tam Kỳ Phổ Độ ,<strong>cũng như cái nòi trong quả trứng</strong> vậy.</P>
<P><FONT face="Times New Roman, Times, serif" color=#000033 size=4><strong> </strong> Nhìn<strong> </strong>lại điểm Quyền Pháp mà Thượng Đế đã đạt để cho dân tộc nầy chưa làm tròn sứ mạng của Quyền Pháp vì Tôn Giáo hiện hữu còn tranh chấp là chưa tạo được một thực thể Đạo thuần chánh để cứu thế.</FONT></P>
<P> Không phải Thượng Đế <U>cấy lúa trên tảng đá, hay trao quyền</U> <U>binh thư cho người mù chữ</U>. Ngòai ân ban, Đức Thượng Đế còn nhận thấy dân tộc nầy có thể thực hành sứ mạng<EM>." <strong>Hảo Nam bang, Tiểu quốc tảo khai hội Niết Bàn."</strong> </EM></P>
<P><strong><EM> </EM></strong>Bần Đạo nói để chư đệ muội không lấy làm buồn, mà để nhận một thực tế. Dân tộc nầy Đại Từ Phụ đã chọn như Gia Tô Giáo Chủ đã nói trong Lễ Giáng sinh. " <EM><strong>Chỉ có tâm thức thì sáng mà ý thức còn u tối."</strong></EM> Chính vì vậy mà Quyền Pháp nầy chưa lập được..</P>
<P> Ngòi gà ở trong quả trứng không là tròng trắng hay tròng đỏ. Quyền Pháp mà Thầy đã ban không là Tôn Giáo nầy hay Tôn Giáo khác.</P>
<P> Thử đứng trên nhịp cầu nhìn dòng nước chảy, giờ nầy và giờ sau, cũng thành cầu đó, cũng dòng sông đó,, cũng cảnh vật đó, chư hiền đệ hiền muội ! nó dã dối khác rộng lớn vơ đầy. Những cái qua tất phải trôi qua ; những cái xưa cũ đều là xưa cũ. Tiến hóa không là tổ hợp mà là khai sinh.</P>
<P> Sứ mạng của dân tộc nầy to tánhu7 thế ; Quyền Pháp quan trọng như thế , không phải làm không đươc. Chư đệ muội hãy chờ đợi , việc sẽ đến và đang đến . Từ ngàn xưa , trên lịch sử đã từng được nghe và thấy rõ. Việt Nam --- một dân tộc mà tất cả thế giới đều nhìn vào, không phải nhìn vào vì nó có sự đe dọa tàn phá cả thế giới, mà nhìn vào chính nó một động năng cứu rỗi xa6y dựngmo71i trên toàn thể nhân sinh.</P>
<P> Muốn được vậy , chư đệ muội phải làm sao, làm thế nào để phát huy Quyền Pháp được đặt để? Từ xưa các Tôn giáo được tạo lên để giải quyết tâm linh, nhưng Tam Kỳ Phổ Độ Thầy phải trao cho chư Hiền , cho dân tộc nầy một quyền pháp Đạo để lập thành quyền pháp Đạo thực thể thuần thành để cứu thế.</P>
<P> Tôn giáo là chiếc hỏa xa , mà người hành đạo phải biết rằng mình là hành khách . Nên chư hiền cho rằng mình là hỏa xa thì từ đầu thời giancho đến cuối thời gian cũng chỉ đi lại trên con dường thiết lộ .</P>
<P> Quyền Pháp Đạo thực thể cứu thế phải có trách nhiệm trê toàn thể nhơn lọai. Không phải chỉ giải quyết vấn đề tâm linh , chính là giải quyết toàn diện cá thể con người.</P>
<P> Chư hiền đệ muội nên nhớ rằng : Nếu một Quyền Pháp , một phương trị dứt căn bệnh của dân tộc ; giải thóa sự hủy diệt của dân tộc ; giải thóat được sự hủy diệt cả thế giới . " bảo sanh, nhân nghĩa, đại động"....Lý thuyết là một lẽ mà quyền pháp có hay không để thực thi một điều khác.</P>
<P> Muốn đại đồng cùng thiên hạ , hãy đại đồng với xã hội tại dân tộc của chư hiền trước đã. Trong cơn ba đào sóng nổi, thủy thủ chia phe giựt giành, chính là lúc những người sứ mạng phải vượt lên trên để an trị và thẳng tiến con đường cứu thế. Chưa biết mà làm nóng nổi, đã biết mà không làm là hèn nhát.</P>
<P> Chư Hiền hãy ghi nhận lời nầy : Thiêng liêng đã bảo chư hiền phục vụ cho nhơn sanh , đạo sẽ phục vụ cho chư hiền . Bần Đạo nhắc lại chư hiền ghi lấy, nắm giữ Quyền Pháp đã ban cho thi hành đến nơi nơi đến chốn , thọ lấy địa linh với Thiên ý , chỉ còn tùy theo nhơn tâm sẽ cứu rỗi hay tự hủy diệt : Tận độ toàn nhơn sanh hay đọa lạc toàn thế giới.</P>
<P> Con ngựa hay, thường khó trị. Muốn đạt đến một mục đích nạo điều tiên quyết là thấu rõ mọi khía cạnh của vấn đề trước. Đừng đi sau con ngựa, chư hiền sẽ bị dơ vì phóng uế. Hãy cầm cương ngựa, hay cỡi lưng voi. Nếu chưa được , Bần Đạo bảo cho , hãy tránh xa để khỏi bị dày đạp. Tránh xa không phải là chạy trốn mà tránh để sửa soạn sự thành công . Phía sau chư hiền là chuổi ngày lịch sử, phía trước chư hiền là ánh sáng rực rở của Đức Thượng Đế , dưới chân chư hiền và nhân lọai là hố sâu vực thẳm , chỉ còn một việc : <strong><U>Hãy nhìn thẳng vào thực tế để chế ngự thực tế. </U></strong></P>
<P><strong> Cuối cùng, Bần Đạo muốn nói rõ : QUYỀN PHÁP Đạo chính là : SỰ THƯƠNG YÊU ,GIẢI THÓAT, CAI TRỊ ĐỂ TIẾN HÓA. ,/-</strong></P>
<P><strong> _____________</strong></P>
<P> Trích sao từ tr. 87-92 nơi Tập THÁNH GIÁO sưu tập năm Mậu Thân và Kỷ Dậu ( 1968 - 1969 } của cơ quan PTGL.CAO ĐÀI VIỆT NAM ).</P>
<P></FONT><EM> </EM></P> <edited><editID>Nhan Nai</editID><editDate>39326.4888773148</editDate></edited>